Sống xanh gần hồ Hoàn Kiếm: Nên chọn dự án nào?

Xu hướng mua nhà gần trung tâm, vừa đảm bảo một cuộc sống hiện đại, lại gần gũi với thiên nhiên đang trở nên phổ biến với người dân thủ đô.

Nhưng giữa nhiều dự án xanh, người dân nên chọn nơi nào để an cư?

Dự án xanh – xu hướng của người thành thị

Báo cáo của Tổ chức Green ID (Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam) ghi nhận trong 3 tháng đầu năm 2017, Hà Nội có 78 ngày vượt chuẩn WHO về chỉ số hạt bụi lơ lửng gây ô nhiễm không khí, ảnh hưởng sức khỏe.

Số liệu của Bộ Y tế cho thấy, trung bình mỗi năm có hàng chục nghìn người mắc các bệnh liên quan đến hô hấp do ô nhiễm không khí, chiếm 3-4% tổng dân số. Trong đó, tỷ lệ mắc bệnh ở đô thị phát triển cao hơn khá nhiều so với đô thị ít phát triển.

Chưa bao giờ nhu cầu sống xanh trở nên cấp thiết và quan trọng đến vậy. Với cư dân sống tại các thành phố lớn – nơi phải chịu áp lực nặng nề từ thực trạng ô nhiễm – nhu cầu này lại càng cao.

Chính vì lẽ đó, theo một nghiên cứu đăng tải trên Movainternational, 35% người tiêu dùng tại các nước phát triển sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm thân thiện với môi trường, đặc biệt là nhà ở. Con số này được dự báo tiếp tục tăng lên qua các năm. Thực tế cũng cho thấy, mối quan tâm dành cho sức khỏe đang được nhiều người Việt ưu tiên hơn. Bằng chứng là những khu đô thị sinh thái luôn được người mua nhà quan tâm.

Theo đó, nhà không chỉ là nơi rộng rãi, tiện nghi cao cấp mà còn phải có môi trường cảnh quan trong lành, không gian lý tưởng để tận hưởng cuộc sống thảnh thơi, không khói bụi và tiếng ồn.

Xuất phát từ thực tế đó, nhiều doanh nghiệp BĐS Hà Nội đang rẽ hướng đầu tư vào phân khúc căn hộ xanh. Cụ thể để chinh phục khách hàng, các dự án nhà ở đã chú trọng nhiều hơn tới khâu thiết kế, xây dựng không gian sống xanh bên cạnh hàng loạt yếu tố khác như chất lượng công trình, tiện ích…

Dự án nào có mật độ xây dựng thấp, tối đa không gian xanh, sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường sẽ nằm trong sự “săn đón” của khách hàng.

Dự án xanh gần hồ Hoàn Kiếm

Ngay từ khi thành lập, Sunshine Group đã ấp ủ dòng sản phẩm cao cấp khác biệt. Đó là những khu nhà, biệt thự nghỉ dưỡng có một kiến trúc đẹp, chất lượng xây dựng bền vững và để lại dấu ấn riêng của Sunshine.

Cao hơn nữa, tập đoàn này cũng chú trọng phát triển các khoảng xanh rộng rãi, nơi không chỉ có người dân tận hưởng cuộc sống trong lành, mà ngay giữa những ngôi nhà cũng phải có khe hở để trồng cây.

Từ mục tiêu đó, Sunshine Group đã đầu tư 3.000 tỷ, hy sinh diện tích đất thương mại, chỉ dành 40% cho mật độ xây dựng tại dự án Sunshine Garden (Hoàng Mai, Hà Nội).

Trả lời